Đóng

Thị trường “Bật đèn xanh”, dòng tiền tiết kiệm đáo hạn ưu tiên quay về bất động sản

19/06/2023

Trong thời gian gần đây, với tín hiệu của ngân hàng Nhà nước liên tục giảm lãi suất, nhiều nhà đầu tư đã quay trở lại thị trường bất động sản và tìm kiếm những khu vực tiềm năng. Một số dự án đã bắt đầu cho thấy những dấu hiệu khởi sắc, với mức tăng đáng kể về những giao dịch thành công.

Tình hình trên thị trường cho thấy, khi lãi suất tăng cao, người dân thường có xu hướng gửi tiền vào ngân hàng để đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, khi lãi suất giảm, dòng tiền thường rút ra và xoay vòng vào các lĩnh vực đầu tư có tiềm năng sinh lời cao, trong đó Bất động sản luôn là lựa chọn hàng đầu. 

Thời cơ để nhà đầu tư bất động sản “xuống tiền”

Từ đầu năm 2023, Chính phủ đã tiến hành nhiều biện pháp tích cực để ổn định kinh tế, bao gồm đẩy mạnh đầu tư công, áp dụng các gói hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế, dần nới lỏng chính sách tiền tệ, khuyến khích ngân hàng giảm lãi suất cho vay, giảm lãi suất điều hành và thúc đẩy các cơ quan, tổ chức và địa phương giải quyết khó khăn cho các dự án bất động sản. Bên cạnh đó, việc các ngân hàng thương mại đồng loạt giảm lãi suất huy động đã giúp tăng cường nguồn vốn cho doanh nghiệp để triển khai dự án, gia tăng nguồn cung trên thị trường bất bất động sản. Những động thái tích cực này đang thắp sáng và củng cố lại niềm tin cho các nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu mua bất động sản. 

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam, nhận định rằng hiện tại lãi suất đã giảm, tín dụng đã được nới lỏng và dòng tiền đang quay trở lại thị trường để tìm kiếm những kênh đầu tư tiềm năng, mang lại lợi nhuận cao hơn so với việc tiết kiệm. Trong số này, bất động sản vẫn là kênh đầu tư được ưa thích, phù hợp với thói quen tích lũy tài sản và có khả năng bảo toàn vốn tốt so với các kênh đầu tư khác từ góc nhìn kinh tế học. Do vậy, đây là thời điểm thích hợp để các nhà đầu tư bất động sản có thể “mạnh dạn xuống tiền”

Tiền gửi ngân hàng có thể kém hấp dẫn khi trong thời gian tới, các ngân hàng sẽ tiếp tục giảm lãi suất huy động, dòng tiền gửi dự báo sẽ đáo hạn để chuyển sang kênh đầu tư mới.

Ông Đính cũng dự đoán rằng giai đoạn thắt chặt chính sách tiền tệ đang có dấu hiệu chậm lại và dự kiến sẽ kết thúc vào cuối quý 2/2023. Chỉ tính trong năm 2022, tổng số tiền gửi ròng trong cả năm, cá nhân đóng góp hơn 565.000 tỷ đồng (chiếm 65%). Quý 3/2023 sẽ là thời điểm quan trọng khi một lượng lớn tiền gửi ngân hàng sẽ đáo hạn. Theo xu hướng hiện tại, thị trường sẽ trở nên “ấm và sôi động hơn” khi có nhiều tín hiệu tốt; dự báo dòng tiền đáo hạn này sẽ ưu tiên quay trở lại thị trường bất động sản

Niềm tin nhà đầu tư quay trở lại ?

Thông tin từ các đơn vị môi giới tại Hải Phòng cũng cho thấy, vài tuần gần đây, thị trường bất động sản bắt đầu có giao dịch trở lại, lượng khách hàng quan tâm tìm hiểu đã tăng lên rõ rệt. Đặc biệt khi du lịch vào mùa cao điểm thì thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cũng thu hút sự quan tâm lớn với nhà đầu tư. Hơn nữa, tín hiệu hỗ trợ từ thị trường và niềm tin nhà đầu tư đã quay trở lại nên khách hàng có xu hướng “xuống tiền” mua bất động sản nhanh và dứt khoát hơn giai đoạn trước đó. Ghi nhận của VARS tại các khu vực trên cả nước; đặc biệt tại các thành phố lớn như Hà Nội, TPHCM, Hải Phòng, Quảng Ninh, Nha Trang, Phú Quốc,... cho thấy, từ giữa quý 2/2023, nhà đầu tư đã bắt đầu “săn tìm” những mảnh đất màu mỡ với dư địa phát triển lớn. Một số khu vực đã có nhiều tín hiệu khởi sắc rõ nét với lượng giao dịch ghi nhận thành công ngày càng nhiều.  Có thể kể tới như tại dự án Bất động sản nghỉ dưỡng trọng điểm của miền Bắc như Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã ghi nhận số lượng khách hàng tới tìm hiểu sản phẩm tăng 55% và số lượng “khớp lệnh” giao dịch cũng có dấu hiệu khởi sắc trong giai đoạn cuối tháng 5 và đầu tháng 6. 

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã ghi nhận số lượng khách hàng tới tìm hiểu sản phẩm và số lượng giao dịch phát sinh thành công đang dần tăng nhanh trong giai đoạn cuối tháng 5 và đầu tháng 6.

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng được đánh giá là dự án đang dẫn đầu làn sóng thị trường BĐS nghỉ dưỡng miền Bắc, luôn duy trì tiếp “nhiệt” cho thị trường kể từ khi một số tiện ích chính thức đi vào hoạt động như bãi biển Dragon Beach, Nhà hàng Con Sò 1 và bãi biển xã hội hóa Vụng Hương từ 30/04/2022. Dịp đầu Xuân năm nay, Khu du lịch tâm linh Đại Hùng Bảo Điện thuộc khuôn khổ dự án cũng đã mở cửa và đón các du khách vãn cảnh và dâng hương. Giai đoạn Quý I & II/2023, KDL Quốc tế Đồi Rồng luôn trong tâm thế sẵn sàng tiếp sóng cho thị trường BĐS nghỉ dưỡng và củng cố lòng tin của các Nhà đầu tư khi công bố những dấu mốc quan trọng:
- Khai trương và đưa vào hoạt động 18 hố của Sân golf trên biển – Dragon Golf Links;
- Tổ hợp khách sạn tiêu chuẩn quốc tế Dream Dragon Resort cũng đã bắt đầu nhận booking
- Chuẩn bị khai trương bãi biển Cát Long;
- Quảng trường biển Dragon Beach 2 và Nhà hàng Con sò 2 cũng đang trong kế hoạch sớm ra mắt
- Đặc biệt Công viên nước Thủy Tinh - thuộc tổ hợp công viên thần thoại Legend Park đang được đông đảo người dân ngóng chờ ngày khai trương và đi vào hoạt động.

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng đang liên tục tiếp “nhiệt” cho thị trường khi chính thức đi vào hoạt động hàng loạt các tiện ích trọng điểm trong 2023

Với việc lần lượt đưa vào khai thác vận hành hàng loạt các tiện ích trọng điểm trong Quý II và Quý III/2023, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng được kỳ vọng trở thành BẤT ĐỘNG SẢN TIÊU DÙNG không thể thiếu trên thị trường du lịch, nghỉ dưỡng, thể thao và vui chơi giải trí của miền Bắc. Đồng thời, cùng những tín hiệu tích cực từ thị trường, Dragon Ocean Đồ Sơn sẽ trở thành chìa khóa vạn năng, mở ra bài toán đầu tư sinh lời không giới hạn cho các Nhà đầu tư biết nắm bắt thời cơ!

thông tin liên hệ