Đóng

Rực đỏ lá Quốc kỳ Việt Nam tung bay trên bầu trời Đồ Sơn, KDL Quốc tế Đồi Rồng.

12/07/2022

Kỷ lục xếp xe ô tô hình bản đồ Việt Nam đã được thiết lập với gần 1700 chiếc xe tại Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng, Đồ Sơn Hải Phòng trong chuỗi sự kiện ngày 9-10/7 vừa qua.

Tổ chức kỷ lục Việt Nam (Vietkings) đã trao quyết định về việc xác lập kỷ lục với nội dung "Bản đồ Việt Nam được xếp từ nhiều ôtô nhất" cho chương trình xếp xe này. Hiện nay, kỷ lục thế giới về xếp hình bằng ôtô là 750 xe do tổ chức Guinness ghi nhận được thiết lập năm 2021.

Gần 1.700 ôtô xếp hình bản đồ Việt Nam lập kỷ lục. Nguồn: Otofun

Ngày 9/7/2022, lá cờ Quốc kỳ Việt Nam đã tung bay trên bầu trời Đồ Sơn, KDL Quốc tế Đồi Rồng, trên nền của gần 1700 chiếc xe hơi xếp ngay ngắn bên dưới, tạo nên hình bản đồ Việt Nam thiêng liêng.
Khoảng khắc lá cờ tung bay như một lời khẳng định cho chủ quyền biển đảo, thể hiện lòng yêu nước và khát vọng một Việt Nam hùng cường.

Sự kiện ý nghĩa này được thực hiện bởi OTV Media – đơn vị chủ quản Otofun – cộng đồng ô tô xe máy có tầm ảnh hưởng bậc nhất Việt Nam, đơn vị đăng cai địa điểm tổ chức là KDL Quốc tế Đồi Rồng.

Quốc kỳ Việt Nam tung bay trên bầu trời Dragon Ocean Đồ Sơn. Nguồn: Otofun

Hình bản đồ Việt Nam được xếp hoàn thiện với dải đất hình chữ S và các quần đảo, với lá quốc kỳ bay cao trên bầu trời cùng màn chào cờ hát vang Quốc ca đầy cảm xúc, thể hiện tinh thần yêu nước của hàng ngàn người có mặt tại chương trình ngày hôm đó, và các khán giả đang dõi theo chương trình từ mọi miền Tổ quốc.

Đại diện lãnh đạo các sở, ngành thành phố Hải Phòng và quận Đồ Sơn cùng BTC, các đơn vị bảo trợ và các thành viên tham gia lễ chào cờ đầy cảm xúc. Nguồn: Dragon Ocean Đồ Sơn

Với gần 1700 xe hơi xếp hình bản đồ, và thực tế có tới hơn 1900 xe hơi đã đăng ký tham gia kỷ lục, chương trình ngày 9/7 vừa qua tại KDL Quốc tế Đồi Rồng đã trở thành chương trình xếp xe huy động được lượng xe lớn nhất từ trước tới nay, xác lập kỷ lục không chỉ tại Việt Nam, mà còn vươn tầm thế giới.

Một hành trình hơn 2 năm đã được cộng đồng Otofun – đơn vị chủ quản OTV Media ấp ủ kế hoạch thực hiện, với rất nhiều sự nỗ lực của BTC, các thành viên tham dự và hàng nghìn tình nguyện viên. Nhiều thành viên đã vượt hàng trăm kilomet để tới chung tay thực hiện chương trình ý nghĩa này. Cùng với đó là sự hỗ trợ rất lớn từ đơn vị đăng cai địa điểm – Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng – Dragon Ocean Đồ Sơn.

Chỉ trong chưa đầy 2 tháng, hơn 700.000m3 cát đã được dùng để khẩn trương san lấp trên mặt bằng sâu 3,5m, tạo nên một “mảnh đất 16ha” rộng rãi, bằng phẳng, đảm bảo an toàn cho hàng nghìn chiếc ô tô có thể di chuyển.

Mặt bằng nơi xếp xe hình bản đồ có diện tích lên tới 16ha, nằm trong tổ hợp vui chơi giải trí đang được KDL Quốc tế Đồi Rồng triển khai xây dựng. Nguồn: Otofun

 Dragon Ocean Đồ Sơn hay KDL Quốc tế Đồi Rồng đang trở thành từ khóa “hot” khắp các diễn đàn mạng xã hội khi trở thành địa điểm thực hiện thành công sự kiện Xếp xe kỷ lục hình bản đồ Việt Nam. Đặc biệt vị trí xếp xe rộng 16ha này nằm trong khu vực đất được quy hoạch xây dựng Tổ hợp công viên giải trí chủ đề Thần thoại: Sơn Tinh - Thủy Tinh được đầu tư hoàn toàn trên biển lớn nhất Việt Nam. Tổng diện tích xây dựng tổ hợp này lên tới 25ha.

 Trong tương lai gần, đây sẽ là nơi thu hút hàng triệu lượt du khách đổ về trải nghiệm 02 Công viên Thủy Tinh – Sơn Tinh với hơn 20 trò chơi cảm giác mạnh cực đỉnh, cùng đa dạng các loại hình vui chơi giải trí không hề kém cạnh các công viên giải trí lớn trên thế giới.

Tổ hợp vui chơi giải trí trên biển lớn nhất miền Bắc này với chủ đề Sơn Tinh – Thủy Tinh, truyền thuyết gắn liền với tuổi thơ của nhiều bạn nhỏ sẽ khiến du khách thêm tự hào về con người, văn hóa dân tộc khi đặt chân đến “mảnh đất kỷ lục” này.

thông tin liên hệ