Đóng

Du lịch Hải Phòng tiếp tục khởi sắc trong 8 tháng năm 2023

20/09/2023

Trong 8 tháng đầu năm 2023, du lịch Hải Phòng đón và phục vụ 5.552.537 lượt khách, tăng 13,73% so với cùng kỳ 2022. Trong đó, khách quốc tế là 666.735 lượt, tăng 75,64% so cùng kỳ. Doanh thu ước đạt 4.882,4 tỷ đồng. Kết quả này có được nhờ các hoạt động tăng cường quảng bá, xúc tiến của Sở Du lịch thành phố.

Đa dạng các hoạt động vui chơi, giải trí tại khu du lịch Đồ Sơn

Từ đầu năm đến nay, Sở Du lịch đã đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức nhiều hoạt động kích cầu du lịch. Theo đó, Sở đã tổ chức Hội nghị hợp tác quảng bá du lịch với Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Tiktok Việt Nam; Giới thiệu chương trình kích cầu du lịch Hải Phòng năm 2023; Đẩy mạnh các hoạt động liên kết kích cầu du lịch Hải Phòng trong mùa thấp điểm đối với thị trường phía Nam.

Bên cạnh đó, Sở còn tổ chức chương trình quảng bá du lịch Hải Phòng và giới thiệu sản phẩm du lịch mới Free Walking tour (đi bộ, tìm hiểu các điểm đến hấp dẫn trong thành phố nhằm thúc đẩy giá trị gia tăng và duy trì sản phẩm Foodtour). Kết nối với các doanh nghiệp lữ hành Hàn Quốc tìm kiếm, nghiên cứu phương án mở rộng khai thác khách du lịch Golf tour từ Hàn Quốc tới Hải Phòng để mở rộng khai thác du lịch Golf kết hợp tham quan (từ người thân, gia đình các golf thủ). Phối hợp với Báo Tiền Phong tổ chức Hội thảo du lịch “Hải Phòng - Điểm đến du lịch Golf”…

Du khách nghỉ dưỡng tại bãi tắm khu 2 Đồ Sơn

Ngoài ra, Sở Du lịch cũng tích cực đổi mới công tác quảng bá, xúc tiến du lịch phù hợp với định hướng chuyển đổi trong lĩnh vực du lịch và xu hướng tìm kiếm thông tin hiện nay của du khách: Đẩy mạnh tuyên truyền về các điểm đến, ẩm thực của thành phố trên website dulichhaiphong.gov.vn; sodulich.haiphong.gov.vn và các nền tảng mạng xã hội như Facebook, Instargram, TikTok... Biên soạn, dịch thuật, xuất bản ấn phẩm về du lịch Hải Phòng. Nghiên cứu và xây dựng 2 sản phẩm du lịch mới khai thác giá trị văn hóa lịch sử: Tham quan trải nghiệm văn hóa lịch sử gắn với bảo vệ môi trường và hướng nghiệp cho học sinh; Nghiên cứu quảng bá sản phẩm du lịch gắn với lịch sử Đảng bộ thành phố Hải Phòng.

Nhằm nâng cao chất lượng phục vụ du khách, Sở Du lịch đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị thường xuyên kiểm tra, rà soát, hướng dẫn các cơ sở lưu trú và dịch vụ du lịch, các khu, điểm du lịch về cơ sở vật chất, lực lượng lao động, công tác an toàn vệ sinh thực phẩm, niêm yết giá và bán đúng giá niêm yết theo quy định nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ phục vụ du khách trong mùa du lịch cao điểm. Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn thành phố có 569 cơ sở lưu trú du lịch, với 15.598 phòng (trong đó có 6 khách sạn hạng 5 sao và tương đương; 8 khách sạn 4 sao và tương đương; 5 khách sạn hạng 3 sao và tương đương); 121 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành (trong đó 64 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, 54 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa, 3 chi nhánh doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch lữ hành).

Để đáp ứng tốt cho nhu cầu của du khách khi đến với Hải Phòng, Sở Du lịch đã tổ chức các lớp tập huấn, bồi dưỡng kiến thức, nghiệp vụ du lịch cho lực lượng lao động ngành du lịch trên địa bàn thành phố, tiêu biểu như: Khóa cập nhật kiến thức cho hướng dẫn viên du lịch năm 2023; mở 2 lớp bồi dưỡng nghiệp vụ du lịch cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn quận Đồ Sơn, huyện Cát Hải; Hội nghị chuyển đổi số trong lĩnh vực du lịch năm 2023. Đồng thời, triển khai kế hoạch điều tra nguồn nhân lực du lịch trên địa bàn thành phố, cập nhật đánh giá chính xác về nguồn lực, chất lượng người lao động trong lĩnh vực du lịch, góp phần đưa du lịch Hải Phòng ngày càng phát triển.

Theo báo An ninh Hải Phòng

thông tin liên hệ