Đóng

Liên tiếp tin vui cho ngành bất động sản - Siêu dự án tại Quận Đồ Sơn sẵn sàng bứt tốc

23/02/2023

Du lịch khởi sắc, thêm hai gói tín dụng sắp ra mắt, cùng với động thái giảm lãi suất của các ngân hàng, giúp dòng vốn lưu thông đang củng cố niềm tin cho Nhà đầu tư và tạo đà cho thị trường bất động sản tăng tốc mạnh mẽ.

Mới đây, tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc tháo gỡ và thúc đẩy thị trường bất động sản phát triển lành mạnh, bền vững, Bộ Xây dựng đề xuất Chính phủ bố trí gói tín dụng khoảng 110.000 tỷ đồng theo phương thức tái cấp; cấp cho các ngân hàng thương mại. Cùng đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước công bố gói tín dụng 120.000 tỷ đồng với lãi suất cho vay cả người xây dựng và người mua nhà thấp hơn từ 1,5-2% lãi suất cho vay bình quân của các ngân hàng trên thị trường trong từng thời kỳ.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam (VNREA) - Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), trong quá khứ, năm 2013 gói 30.000 tỷ đồng ra đời nhằm phát triển nhà ở xã hội và cho người mua nhà được vay với mức lãi suất ưu đãi đã vực lại thị trường bất động sản thành công. Do đó, hiện nay, với quy mô thị trường đã lớn hơn trước nên Bộ Xây dựng đề xuất gói 110.000 tỷ đồng với mục đích tương tự như trước đó nhằm kích thích lại thanh khoản, khơi thông nguồn vốn cho thị trường. 

Tại Hội nghị về công tác tín dụng đối với lĩnh vực bất động sản (8/2), ông Nguyễn Thanh Tùng, Tổng Giám đốc Vietcombank cho biết: “Ngay trước cuộc họp này, Tổng Giám đốc các ngân hàng thương mại đã nhóm họp và thống nhất giảm lãi suất huy động nhằm giảm lãi suất cho vay nói chung và giảm lãi suất cho vay bất động sản nói riêng”. Mới đây, Agribank đã có thông báo giảm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng. Theo đó, những khách hàng có dư nợ vay kinh doanh bất động sản tại thời điểm 31/1/2023 gặp khó khăn do ảnh hưởng của Covid 19 hoặc do ảnh hưởng bởi kinh tế vĩ mô sẽ được xem xét áp dụng chính sách hỗ trợ lãi suất. Cụ thể, khoản vay kinh doanh bất động sản có thể được điều chỉnh giảm lãi suất tối đa 3%/năm. 

Hai gói tín dụng của Bộ Xây dựng và Ngân hàng Nhà nước đưa ra, cùng với động thái giảm lãi suất của các ngân hàng được kỳ vọng giải bài toán về nguồn vốn cho thị trường bất động sản. Từ đó, thị trường sẽ có động lực để hồi phục và phát triển trở lại.
Bên cạnh đó,  với việc ngành du lịch đang có những hướng phục hồi, đặc biệt là khách Trung Quốc sẽ quay trở lại thị trường Việt Nam, nhiều chuyên gia bất động sản kỳ vọng phân khúc nghỉ dưỡng sẽ dần khởi sắc. Trong đó, lượng khách tăng vọt nhờ chính sách mở cửa du lịch với Việt Nam của Trung Quốc sau thời gian 3 năm ảnh hưởng của Covid 19 đã thúc đẩy kinh tế ngành du lịch; bởi theo thống kê lượng khách Trung Quốc chiếm 1/3 khách Ngoại Quốc. 

Dẫn đầu làn sóng của thị trường nghỉ dưỡng miền Bắc, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng - Dragon Ocean Đồ Sơn đã tiếp “nhiệt” cho thị trường khi chính thức đi vào hoạt động bãi biển Dragon Beach, Nhà hàng Con Sò 1 từ 30/04/2022 và mở cửa Khu tâm linh Đại Hùng Bảo Điện đầu xuân 2023. Giai đoạn Quý II/2023, dự án cũng đã sẵn sàng tiếp sóng thị trường bất động sản nghỉ dưỡng khi công bố những dấu mốc quan trọng như:

Chuẩn bị đưa vào vận hành bãi biển Cát Long, Tổ hợp khách sạn tiêu chuẩn quốc tế Dream Dragon Resort, Sân golf trên biển – Dragon Golf Links, Quảng trường biển Dragon Beach 2, Nhà hàng Con sò 2 và Công viên nước Thủy Tinh.

Sẵn sàng cho chuỗi sự kiện chào hè 2023 được tổ chức tại Quận Đồ Sơn và Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng.

Đảm bảo công tác bàn giao và đưa vào khai thác hàng loạt Shophouse và Nhà phố view biển tại Kim Long trong 2023.

Với việc lần lượt đưa vào khai thác vận hành hàng loạt các tiện ích trọng điểm trong Quý 2 và Quý 3/2023, Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng được kỳ vọng trở thành BẤT ĐỘNG SẢN TIÊU DÙNG không thể thiếu trên thị trường du lịch, nghỉ dưỡng, thể thao và vui chơi giải trí của miền Bắc. Đồng thời, cùng những tín hiệu tích cực từ thị trường, Dragon Ocean Đồ Sơn sẽ trở thành chìa khóa vạn năng, mở ra bài toán đầu tư sinh lời không giới hạn cho các Nhà đầu tư biết nắm bắt thời cơ!

thông tin liên hệ