Đóng

1.700 xe ô tô xếp hình bản đồ Việt Nam để xác lập kỷ lục

09/06/2022

Theo thông báo từ ban tổ chức vào ngày 9/6, chương trình được tự hiện bởi OTV Media - đơn vị chủ quản Cộng đồng Otofun, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ VinFast, sự hỗ trợ của Ban quản lý Khu Du lịch quốc tế Đồi Rồng (Dragon Ocean Đồ Sơn) và sự ủng hộ của sự ủng hộ của UBND Quận Đồ Sơn, Hải Phòng.

Đây sẽ là lần thứ ba OTV Media thực hiện thành công chương trình xếp hình kỷ lục bằng ô tô. Lần thứ nhất là vào năm 2011 với 135 ô tô. Lần thứ hai là năm 2016, với 480 ô tô và 35 xe máy. Kỷ lục thế giới hiện tại là 750 xe do tổ chức Guinness ghi nhận.

Ông Nguyễn Đại Hoàng, Tổng Giám đốc OTV Media, Trưởng Ban tổ chức giới thiệu về chương trình.

Việc thực hiện chương trình đòi hỏi một nỗ lực vô cùng lớn của Ban tổ chức. Hơn 700.000 khối cát đã được bơm cấp tốc trong vòng một tháng để từ hồ nước sâu 3,5m biến thành mặt bằng trên 16ha, rộng rãi, bằng phẳng, đủ cho hàng nghìn chiếc ô tô có thể đi lại. Dự kiến, riêng quá trình trắc đạc và chia ô xếp xe sẽ kéo dài trong vòng một tuần.

Tuy nhiên, điểm khó khăn nhất và cũng thu hút nhất chính là việc mỗi chiếc xe tham gia xếp hình là xe của một thành viên đến từ Cộng đồng Otofun và các CLB đam mê xe hơi trên toàn quốc. Các kỷ lục xếp hình bằng ô tô trước đây của Otofun đều được thực hiện theo cách này. Đây là điểm khác biệt so với kỷ lục thế giới hiện nay, được thực hiện hoàn toàn bởi cùng một loại xe của một hãng sản xuất với sự tham gia của 100 khách hàng.

1.700 chiếc ô tô sẽ xếp hình theo bản đồ Việt Nam.


Theo Ban tổ chức, sau khi xếp xong hình bản đồ Việt Nam, một chiếc dù bay có động cơ sẽ kéo quốc kỳ trên bầu trời để bắt đầu một màn chào cờ đầy cảm xúc của tất cả thành viên tham dự bên cạnh hình bản đồ được xếp bằng 1.700 chiếc xe.

Với việc thu hút cùng lúc trên 3.000 người tham dự, chương trình cũng sẽ đóng góp rất lớn cho ngành du lịch Đồ Sơn, Hải Phòng và hơn thế nữa, mong muốn sẽ góp phần quảng bá du lịch Việt Nam như một điểm đến an toàn, hấp dẫn, đặc biệt là du lịch caravan bằng ô tô. Hiện nay, có rất nhiều hành trình caravan xuyên châu lục được người Việt thực hiện, trong khi ở phía ngược lại, còn ít đoàn du lịch quốc tế khám phá Việt Nam dài ngày theo hình thức này

Chương trình diễu hành đoàn 500 ô tô và giải đua xe Gymkhana Otofun Championship sẽ hướng tới các nội dung về an toàn giao thông và tăng kỹ năng lái xe an toàn”.
 vòng quanh các cung đường ven biển tuyệt đẹp của Đồ Sơn với số lượng ô tô trên 500 chiếc tham gia sẽ lập thêm một kỷ lục về đoà

Cũng trong sự kiện, hoạt động diễu hành bằng xe hơin diễu hành ô tô lớn nhất Việt Nam.
Cuối cùng, trong ngày 10/7/2022, khán giả sẽ được mãn nhãn với màn trình diễn drift đỉnh cao đến từ các tay đua chuyên nghiệp, lần đầu tiên được thực hiện tại Hải Phòng.

Ban tổ chức trả lời phỏng vấn báo chí sáng 9/6.

Ngoài ra Ban tổ chức cũng công bố đua xe Gymkhana OTOFUN Championship với tổng giải thưởng tiền mặt 70 triệu đồng được thực hiện tại trục đường chính của Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng. Giải sẽ có 40 tay đua ở cả 2 nhóm nghiệp dư và chuyên nghiệp tranh tài.

Các vận động viên sẽ thi đấu vòng loại để lựa chọn ra những vận động viên xuất sắc nhất vào thi đấu ở vòng chung kết bằng những chiếc ô tô điện VinFast VF e34. Đây sẽ là giải đua ô tô điện đầu tiên tại Việt Nam. Một sự kết thúc hoàn hảo cho bữa đại tiệc của các kỷ lục.

Theo thông tin từ ban tổ chức, Cổng đăng ký tham dự chương trình Xếp xe Kỷ lục Hình Bản đồ Việt Nam sẽ được chính thức mở từ hôm nay 9/6/2022 và dự kiến sẽ đóng lại khi đủ số lượng xe cần thiết.

thông tin liên hệ