Đóng

KDL Quốc tế Đồi Rồng vinh dự được đón tiếp Phó Chủ Tịch Nước tới khai mạc Lễ Hội Biển Đồ Sơn – Hải Phòng 2023

30/04/2023

Tối 29/4, tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng, quận Đồ Sơn, Hải Phòng đã khai mạc Lễ hội Văn hóa dân gian biển đảo Việt Nam và khai mạc Lễ hội biển Đồ Sơn - Hải Phòng 2023.

Dự Lễ hội có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân; đồng chí Lê Tiến Châu, Bí thư Thành ủy Hải Phòng, cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành trung ương, thành phố Hải Phòng và hàng nghìn du khách. 

Phát biểu tại Chương trình, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân khẳng định: "Biển, đảo vừa khởi tạo không gian sinh tồn, cũng đồng thời bồi đắp và kết tinh không gian văn hóa rất khoáng đạt, phong phú và đặc sắc. Văn hóa biển là một bộ phận quan trọng của nền văn hóa Việt Nam “thống nhất trong đa dạng”, đậm đà bản sắc dân tộc, tồn tại mãnh liệt trong tâm thức người Việt. Trong văn hóa biển ấy, nhiều lễ hội dân gian độc đáo được ghi dấu, lưu giữ, trao truyền, phát triển đến ngày nay, trở thành nét đẹp truyền thống, đặc trưng của người dân miền biển."

Bài phát biểu của Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tại KDL Quốc tế Đồi Rồng

Trong bài phát biểu của mình, Phó Chủ tịch nước cũng mong muốn rằng từ sự kiện này, cùng các sự kiện, lễ hội về biển, đảo được tổ chức tại nhiều địa phương trong cả nước sẽ trở thành nguồn lực và động lực tinh thần quan trọng, góp phần hiện thực hóa các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về phát triển kinh tế biển gắn với đảm bảo quốc phòng, an ninh, phấn đấu đến năm 2045, Việt Nam trở thành quốc gia biển mạnh, phát triển bền vững, thịnh vượng, an ninh, an toàn. 

Hàng triệu người dân và du khách tập trung tại Quảng trường biển (Dragon Beach) – KDL Quốc tế Đồi Rồng đã hứng khởi tham dự Lễ hội văn hóa dân gian biển lần đầu tiên tổ chức tại Đồ Sơn Hải Phòng.

Chương trình nghệ thuật được dàn dựng công phu với kịch bản chặt chẽ, nội dung được đầu tư cao về ý nghĩa nghệ thuật với sự tham dự của hàng trăm diễn viên - nghệ sĩ - vũ công cùng nhiều nghệ sĩ nổi tiếng trong cả nước như ca sĩ Thu Phương, Dương Hoàng Yến, Đông Hùng, nhóm OPlus, Huỳnh James - Pjnboys,… Đặc biệt, ca sĩ Thu Phương – người con đất Cảng Hải Phòng trở về quê hương với rất nhiều cảm xúc được chứa đựng trong các ca khúc chị mang tới chương trình: Đi để trở về, Ngại gì Shine, .... 

Ca sĩ Thu Phương trong lần trở về quê hương đầy xúc động đúng dịp nghỉ Lễ tại KDL Quốc tế Đồi Rồng

Chương trình được đầu tư công phu cả về sân khấu hoành tráng, hình họa ấn tượng, dàn ca sĩ – diễn viên – vũ đoàn số lượng “khủng”

Vũ đoàn nhí với hàng trăm cháu bé thiếu nhi trên nền các bài vè được phối khí độc đáo đã đọng lại nhiều cảm xúc cho hàng triệu người dân xem truyền hình trực tiếp và hàng nghìn khán giả có mặt tại chương trình

Chương trình kết thúc với màn pháo hoa mãn nhãn hơn 11 phút tại Quảng trường biển – KDL Quốc tế Đồi Rồng như cột mốc rực rỡ báo hiệu một mùa hè sôi động, mùa du lịch hồi sinh mãnh mẽ, bội thu cho Hải Phòng nói chung và Đồ Sơn nói riêng. 

Cũng trong ngày 29/4, tại Khu du lịch quốc tế Đồi Rồng - Đồ Sơn đã diễn ra Chương trình biểu diễn nghệ thuật, Liên hoan Trò chơi dân gian biển đảo gồm 3 môn đua thuyền rồng, bóng chuyền bãi biển và kéo co.

Chuỗi sự kiện đặc sắc vẫn tiếp tục diễn ra tại KDL Quốc tế Đồi Rồng và kéo dài đến hết ngày 02/05/2023. Dragon Ocean Đồ Sơn luôn sẵn sàng để đón chào hàng nghìn du khách về tận hưởng một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn và đáng nhớ nhất. 

 

 

thông tin liên hệ